Merry Christmas

ธันวาคม ช่วงเวลาแห่งการเตรียมพร้อมต่อการเริ่มต้นใหม่
มันเป็นเวลาพิเศษของปี มันเป็นเดือนที่มีกลางวันสั้นที่สุด
และมันทำให้ฉันคิดถึงหิมะ ค่ำคืนที่ยาวนานและมืดมิดกับดวงดาวพร่างพราย และ
การเดินผ่านความหนาวยะเยือก เพื่อไปที่ไหนสักที่มีมีความอุ่น

มันเป็นค่ำคืนเย็บเฉียบมืดมิดแต่ท้องฟ้าใสสะพร่างดาวเต็มฟ้า ไร้เมฆ ไร้จันทร์
ฉันไม่สามารถทำอย่างอื่นได้
อะไรบางอย่างเรียกฉันให้ถอยจักรยานปั่นไปทางทิศตะวันออกทิศที่ฟ้ากระจ่างที่สุดเพื่อเฝ้ามองดวงดาว
ดวงดาวนับร้อยนับล้านเธอช่างสวยงามเหลือเกินที่จะทำให้ฉันจำได้ถึงเดือน
ธันวาคม ณ ที่นั่น
ฉันจ้องมองเข้าไปในความมืดของสะดือจักรวาลที่ลึกลับและยิ่งใหญ่กว่าที่
จินตนาการใดๆจะให้ได้ ฉันคิดว่าฉันได้เห็นทางช้างเผือก
ที่นั่นดาวส่องแสงสว่างกว่าธรรมดาแต่ก็ห่างไกลไม่มีที่สิ้นสุดเหลือเกิน

ไม่น่าเชื่อว่าเบื้องหลังความมืดนี้จะมีกาแลกซี่มากกว่า 500,000,000
กาแล็คซี่ที่กำลังเคลือนที่หมุนวนและส่องแสง แม้ว่าจะไม่สามารถมองเห็นได้
และที่ใดที่หนึ่งท่ามกลางจักรวาลนี้ระหว่างคลื่นคอสมิกและพลังงานสสารจะมี
ดาวเคราะห์น้อยๆลอยอยู่ท่ามกลางความเงียบ
มันเป็นสันติสุขที่มนุษย์สามารถพักผ่อนจากความวุ่นวานและกิจการงานต่างๆของชีวิต

ค่ำคืนในฤดูหนาวทำให้ฉันคิดถึงพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ที่ต้องตัวโตพอควร
พอที่จะสร้างที่ว่างและเวลาของจักรวาลที่เต็มไปด้วยความงามและเลอเลิศที่
กล่อมปลอบประโลมให้หัวใจมนุษย์สงบ และศิโรราบ เช่นนี้

พระเจ้าดาวิดกษัตริย์แห่งชนเผ่ายิวโบราณเคยกล่าวว่า
“เมื่อเรามองไปในท้องฟ้า เรามอง เราเห็นสิ่งประดิษฐํ มันเป็นผลงานที่ท่านได้สร้างขึ้นมา
ดวงจันทร์และดวงดาว แล้วอะไรคือมนุษย์ในความคิดคำนึงของท่านผู้สร้างนั้น”

ในขณะเดียวกัน
ธันวาคมก็ยังทำให้ฉันระลึกได้ว่าครั้งหนึ่งพระเจ้าได้เสด็จลงมาบนโลกมนุษย์
เพื่อเป็นมนุษย์และได้ดำเนินชีวิตอย่างที่พวกเราไม่สามารถจะทำได้และสุดท้าย
ก็ได้เสด็จขึ้นสู่สวรรค์หลังความตายที่เราก็ไม่สามารถตายได้
ความตายเพื่อให้เราได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของพระเจ้า,

พระเยซู,
ในความรักของพระองค์ เรามิได้ต้องเดินผ่านความหนาวเย็นเพื่อเข้าเฝ้าพระองค์แต่พระองค์ได้เดินมาสู่เรา
“แล้วอะไรคือมนุษย์ในความคิดคำนึงของท่าน” ท่านได้เดินเข้ามาหาเรา และตอบว่า “ฉันเอง”

สุขสันต์วันคริสมาสต์ทุกคน และ แฮปปี้เบิร์ทเดย์พระเยซูครับ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

