เพลงเก่าๆ

เพลงดีๆให้ฟังนั้นหายากนักโดยเฉพาะเพลงไทย ใครที่มีอายุหน่อยคงได้รู้จักวงตาวัน วงโปรเกรสซีฟร๊อกวงแรกๆ และอาจเป็นวงเดียวของเมืองไทย (ใครนึกไม่ออกให้คิดถึงประมาณอัสนีวสันต์ หรือ สุรสีห์ อิทธิกุล) แม้ว่าวงจะแตกไปแล้ว แต่ตัวศิลปินกลุ่มนี้ยังทำงานอยู่ เพลงดีๆที่เราเคยได้ฟังกันหลายเพลงก็มาจากศิลปินกลุ่มนี้ ที่พอจะจำได้ก็คงเป็น มิสเตอร์ทีม ชุดแรกๆ ปาล์มมี่ชุดแรกๆ หรือ รุ่นลูกศิษย์อย่าง พีชแบนด์
 
ลองหาฟังกันดูนะ
เรามีอยู่ประมาณสิบเพลง ถ้าสนใจก็ติดต่อมาได้
แต่อย่างไรก็ตาม เพลงดี คงไม่เท่ากับเพลงโดน
แต่ที่ดีที่สุดคือเพลงที่ดีและโดน
อย่างเพลง "ดูดาว" ของวงตาวันนี้ ก็น่าฟัง ทั้งดีและโดน
(หาวิธีอัพโหลดไม่ได้แต่คิดว่าคงเคยฟังกัน)
 
เนื้อเพลง
เหงา หนีมามองดาว บนฟ้า ฟ้าไม่มีดาวดับ
กลับกลาย ใจเห็นเธอลอยเด่นเหมือนดาวส่อง
เหงา เหงา ไม่มีเธอ คืนนี้ เหมือนวันที่ผ่านพ้น
สับสน เธอเหมือนคนดี เธอเหมือนคนหลอก
 
*ฟ้า ฟ้า บนฟ้าคงมีแต่ดาวให้เรานั่งมอง
ฟ้า ฟ้า ดูหมองมีเมฆกลมๆลอยอยู่เป็นร้อย
เหมือนๆคนเหงา ที่คอยแต่ดาวเฝ้าแต่นั่งมอง
มองจนลับลอยไปกับตา เหมือนดังกับเธอ
 
คิด คิดมาจนดึก คืนนี้ คิดจะลืมเธอหมด
กลับกลาย ใจเห็นเธอลอยเด่นเหมือนดาวส่อง
แพ้ แพ้มาจนเหนื่อย วันนี้ไม่นานคงผ่านไป
หลับตาลงครั้งใด คงไม่เห็นเธออีก
 
เหงา เหงา ความเหงา คงมีแต่ดาวให้เรานั่งมอง
ฟ้า ฟ้า ดูหมองมีเมฆกลมๆลอยอยู่เป็นร้อย
เหมือนๆคนเหงา ที่คอยแต่ดาวเฝ้าแต่นั่งมอง
มองจนลับลอยไปกับตา เหมือนดังกับเธอ
 
ล้มตัวลงนอน แหงนมองดูดาวต่อไป
 
และอีกเพลงที่เข้ากันได้ดีเหลือเกิน แต่เป็นของฝรั่ง
10cc – I’m Not In Love

I’m not in love, so don’t forget it.
เปล่า..ฉันไม่ได้ตกหลุมรัก…อย่าลืมนะ
It’s just a silly phase I’m going through.
เป็นแค่ช่วงที่ฉันเพี้ยนๆ แล้วมันก็จะผ่านไป

And just because I call you up,
แค่ฉันเจอเธอ
Don’t get me wrong, don’t think you’ve got it made.
อย่าเข้าใจผิดนะ ว่าฉันมีใจให้
I’m not in love, no no, it’s because…
ฉันไม่ได้หลงรักเธอ เพราะว่า…

I like to see you, but then again,
ฉันก็ชอบมาเจอเธอนะ แต่ก็อีกแหละ
That doesn’t mean you mean that much to me.
ไม่ได้แปลว่าเธอสำคัญอะไรนักหรอก
So if I call you, don’t make a fuss –
ถ้าฉันโทรหา ก็อย่ากังวลไป
Don’t tell your friends about the two of us.
และก็อย่าบอกใครนะ เรื่องเราสองคน
I’m not in love, no no, it’s because…
ฉันไม่ได้หลงรักเธอ เปล่า..เพราะว่า..

I keep your picture upon the wall.
ฉันแปะรูปเธอไว้ที่ข้างฝา
It hides a nasty stain that’s lying there.
ก็แค่จะปิดรอยเปื้อนตรงนั้นเท่านั้นแหละ
So don’t you ask me to give it back.
ห้ามมาขอรูปคืนละกัน
I know you know it doesn’t mean that much to me.
เธอก็รู้นี่ ว่ามันไม่ได้มีความหมายอะไรนัก
I’m not in love, no no, it’s because…
ฉันไม่ได้หลงรักเธอ เพราะว่า

Ooh, you’ll wait a long time for me.
เธอจะต้องคอยฉันไปอีกนาน
Ooh, you’ll wait a long time.
I’m not in love, I’m not in love…
ฉันไม่ได้ตกหลุมรัก ฉันไม่ได้หลงรักเธอ

 

วันนี้ขอเป็นดีเจสักวัน:-)
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

6 Responses to เพลงเก่าๆ

  1. Boonsan says:

    ใช่!! ฉันไม่ได้รัก"เธอ" แต่แค่คิดถึง"เธอ"ทุกลมหายใจ
    คิดถึงใบหน้าทุกครั้งที่"เธอ"ยิ้ม หัวเราะ หรือแม้กระทั้ง ตอนที่"เธอ"จากไป
     
    ปล. เพลงนี้เกือบทำกูร้องไห้เลยว่ะ พ่อเจดีย์พุงใหญ่^^

  2. Pitaksit says:

    ไปเที่ยวมาอีกแล้วนะท่าน .. เที่ยวบ่อย
    จริงๆ  เอาให้ทั่วยุโรป เลย  ดี บ๋  เห็นด้วย ๆ

    เพลง ความหมายดีหวะ  .. ชอบๆ หามาลงอีกเด้อ

  3. - says:

    หลังๆ เขียน blog อ่านรู้เรื่องแล้วนะเนี่ย อิอิ
     
    เพลงมานโดน

  4. Sakonvan says:

    แหม อารมณ์ไหนเนี่ยพี่ทิม แอบมาอ่านบ้างพึ่งอ่านที่พี่มา คอมเม้นท์ให้หมูอะ อิอิ แต่เพลงเพราะดี

  5. Pitaksit says:

    รับทราบครับคุณเพื่อน.. อิอิ กูก็ร้อนเหมือนกัน  สวนกับอากาศแถวๆนี้เลยเนาะว่าแต่มาเต้นกันกรูก่อน..  เสร็จแล้ว ก็มึงเล่นเข้ามาตอน อัพ อยู่พอดี อิอิ..  โชคดีมีชัยกันทุกคน เราต้่องได้เงิน ตอนมกรา ฉลองปีใหม่ ฮ่าๆๆๆ

  6. Dewy says:

    โดนจัง!!! อิอิ

Leave a Reply

