The Kingkong

สวัสดีครับ เพื่อนๆ

วันก่อนไอ้อ่านคนค้นสัตว์http://www.onopen.com/2007/02/1937 แล้วได้รู้จัก กับโรคทางพันธุกรรมโรคหนึ่ง เป็นคนที่เป็นโรคนี้จะมีขนเยอะดกดำปกคลุมร่างกายมากกว่าเก้าสิบหกเปอร์เซ็นต์ เขาว่าเป็นการอาการของการวิวัฒนาการไม่สมบูรณ์แบบ อย่างที่ลิงพัฒนากลายเป็นคน ต้องสลัดขนทิ้งไป แต่เขายังเหสืออยู่ หรือ บ้างก็คิดว่าเป็นการวิวัฒาการกลับหลังไปให้ขนเยอะเพื่อประโยชน์อะไรบางอย่าง

สำหรับเรา ดูรูปลักษณ์ภายนอกของเขาก็คงดูตลกมากกว่าที่จะเห็นว่าเขาเป็นคนเหมือนเรา แต่ว่าพอดีได้ไปอ่านอะไรดีๆมาเห็นว่าเขามีอะไรๆที่น่าสนใจมากๆ เลยอยากเเบ่งปันกันบ้าง 

 

วิ่งคบเพลิงเพื่อชาวโลก

โอลิมปิกฤดูร้อนครั้งแรกบนแผ่นดินจีนใกล้จะเริ่มขึ้นแล้ว หยู เจิ้นหวน (Yu Zhenhuan) หรือ ไอ้คิงคอง นักร้องชื่อดังชาวจีน ผู้มีขนดกทั่วตัว จากโรคทางพันธุกรรม ‘atavism’ เขามีความฝันอันแรงกล้าที่จะได้เป็นนักวิ่งคบเพลิงของกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ และนี่คือบทสัมภาษณ์เขาหลังจากได้แสดงเจตจำนงค์เพื่อวิ่งคบเพลิง

  

ที่มาของรูป http://www.chinadaily.com.cn/english/doc/2004-08/18/xin_17080118111644354679.jpg

 

BZ- คุณ หยู คุณต้องการเป็นผู้วิ่งคบเพลิงในกีฬาโอลิมปิกนี้ เพราะอะไร?

Yu- นี่จะเป็นโอลิมปิกครั้งแรกบนแผ่นดินจีน การได้เป็นผู้วิ่งคบเพลิงถือเป็นความฝันของผมมานานแล้ว มันเป็นดั่งเกียรติยศว่าผมมีคุณสมบัติพร้อมที่จะเป็นผู้วิ่งคบเพลิง

BZ- ธรรมดาคนจีนมีนตามตัวน้อยกัน แต่คุณมีดกกว่าคนอื่น มันเหมาะสมแล้วหรือ ที่คุณจะเป็นตัวแทนชาวจีนทั้งชาติ?

Yu- ผมไม่ได้วิ่งเพื่อคนจีนเท่านั้น ผมวิ่งเพื่อคนทั้งโลก เมื่อผมได้ถือคบเพลิงผมเสมือนเป็นตัวแทนของความกลมเกลียวสามัคคีของมนุษยชาติ มันไม่ใช่ประเด็นว่าคนจะตัวใหญ่ตัวเล็ก เป็นง่อยหรือว่า มีขนดกดำอย่างผม แค่คนมีรูปลักษณะตลกประหลาดออกไปไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นคนยอดเยี่ยมไม่ได้ ผมเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จ นั้นก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ผมจะไม่ยอมแพ้ต่อการแบ่งแยก กีดกันแบบนั้น

BZ- แล้วคุณอยากจะได้เป็นผู้วิ่งคบเพลิงเพื่อมีชื่อเสียงมากขึ้นหรือเปล่า?

Yu- นั่นไม่เกี่ยวกันครับ อาชีพของผมที่เป็นนักร้อง กับความสนใจของผมต่อโอลิมปิก เป็นสองสิ่งที่แยกกัน ผมเป็นคนประสบความสำเร็จแล้ว ผมได้เล่นละครโทรทัศน์ นอกจากนั้นในอนาคตผมก็จะได้บทเล่นมากขึ้นด้วย

BZ- แล้วทางคณะกรรมการโอลิมปิกเขาตอบรับคำร้องขอเป็นผู้วิ่งคบเพลิงหรือยัง?

Yuถึงตอนนี้ยังครับ คณะกรรมการที่ปักกิ่งได้บอกแค่ เขายินดีรับคำขอไว้พิจารณาแต่จำนวนผู้ร่วมวิ่งคบเพลิงนั้นมีจำกัด ส่วนหนึ่งก็ต้องเก็บไว้ให้กับสปอนเซอร์ ส่วนว่าผมจะได้หรือไม่ได้ ปีหน้าจะได้รู้กันครับ

BZ คุณมีผู้สนับสนุนเป็นคนโด่งดังเช่นกันนี่ครับ?

Yu- ครับ Xing Aowei ที่เคยได้เหรียญทองโอลิมปิก เขาสนับสนุนผม เขาจะออกรายการทีวีกับผมและเพื่อนๆ ในอินเตอร์เน็ต บนบล๊อกของผมก็มีให้ลงชื่อสนับสนุนผมครับ คนดังๆหลายคนที่เป็นนักร้องหรือดาราอย่างผมหรือแม้แต่พนักงานบริษัท ข้าราชการ หรือสมาชิกกลุ่มชนกลุ่มน้อย ก็ร่วมสู้เคียงข้างกับผมครับ

BZการวิ่งคบเพลิงเป็นการวิ่งผ่านเมืองกว่าร้อยเมือง คุณมีเส้นทางไหนที่อยากวิ่งเป็นพิเศษไหม?

Yu- จากแผนการของคณะกรรมการจัดงาน นักวิ่งแต่ละคนจะได้วิ่งถือคบเพลิงแค่คนละสองถึงสามร้อยเมตรเท่านั้น แน่นอนว่าผมอยากจะได้วิ่งมากกว่านั้น ส่วนจะได้วิ่งที่ไหนนั้น สำหรับผมแล้วยังไงก็ได้ เพราะแค่การได้วิ่งถือคบเพลิงก็ถือเป็นการทำความฝันของผมให้เป็นจริงแล้วครับ ผมอยากแสดงให้โลกได้รับรู้ว่าคนเราไม่ควรจะแบ่งแยกแต่ควรให้ความเคารพซึ่งกันและกัน

 

แปลจาก Badische Zeitung 11.08.07

 

แม้คนเราจะดูต่างกันแค่ไหน ไม่ว่าเขาจะป่วยไข้ด้วยโรคใดๆ แต่ข้างในก็ยังเป็นมีความเป็นคนเเต็มเปี่ยมหมือนกันครับ มีความหวัง ความฝันที่สวยงาม ยิ่งคนที่ดูดกดำแต่ตลกอย่างเขาแล้ว เขากลับฝ่าฟันจนประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับแบบนี้ได้ ผมก็ขอยกน้ำชาคารวะหนึ่งจอกครับ

แต่เราก็ต้องมาคอยลุ้นกันว่าเขาจะได้วิ่งคบเพลิงตามที่เขาฝันหรือเปล่า (กับชุดนั่งวิ่ง เขาดูพร้อมมาก) 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

5 Responses to The Kingkong

  1. - says:

    เวย์บอกว่า นี่ไม่ใช่คนจีน และไม่รู้จักอะ 

  2. sutatch says:

    อยากมีขนเยอะบ้างหนาๆบนศรีษะ
    "_________________".art 

  3. duangkamon says:

    Hi Tim,
    how are you going, and where are you?
     

  4. Safe says:

    เออแล้วมันจะมีโอลิมปิกเมื่อไรวะ ไม่รู้อะไรเรย T__T
     
    โดเรมีมันย้ายไปอยู่ซอยที่ตรงกับประตูเภสัชจุฬาอะ ถ้ากรูจำไม่ผิดนะ

  5. Unknown says:

    Hi,Do you have used LCDs, used flat screens and secondhand LCDs? Please go here:www.sstar-hk.com(Southern Stars).We are constantly buying re-usable LCD panels and working for LCD recycling.The re-usable panels go through strictly designed process of categorizing, checking, testing, repairing and refurbishing before they are re-used to make remanufactured LCD displays and TV sets.Due to our recent breakthrough in testing and repairing technology of LCD, we can improve the value for your LCD panels.
    Contact Us
    E-mail:sstar@netvigator.com
    website:www.sstar-hk.com

Leave a Reply

