ฉันยังเยาว์

ฉันเยาว์ ฉันเขลา ฉันทึ่ง
ฉันจึง มาหา ความหมาย
ฉันหวัง จะเก็บอะไร ไปมากมาย
สุดท้าย ให้กระดาษ ฉันแผ่นเดียว
 
ฉันเมา ฉันเหงา ฉันอึ้ง
ฉันจึง มาหา ความหงอย
ฉันหวัง จะดึง() ให้หมดปอย
แต่สุดท้าย ดึงค่อยๆ ได้ปอยเดียว
 
เด็กเอ๋ย เด็กน้อย
ความรู้เจ้า ยังด้อย เร่งศึกษา
เมื่อเติบใหญ่ เจ้าจะได้ มีวิชา
เป็นเครื่องหาเลี้ยงชีพสำหรับตน
ได้ประโยชน์ หลายสถาน เพราะการเรียน
จงพากเพียร เรียนเถิด จะเกิดผล
ถึงลำบาก ตรากตรำ ก็จำทน
เกิดเป็นคน ควรหมั่น ขยันเอย
 
อนิจจา น่าเสียดาย
ฉันทำชีวิตหาย ไปครึ่งหนึ่ง
ส่วนที่สูญ นั้นลึกซึ้ง
มีน้ำผึ้ง บุหงาลดามาลย์
 
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

1 Response to ฉันยังเยาว์

  1. Laemthong says:

    What does this motto mean va???
    So skiptical jing jing ………..hmmmmmmmmm
     

Leave a comment